7/25/2013

WHEN HAIR MEET WARDROBE

ASHLEY WILLIAMS A/W13
______________________________________



คอลเลคชั่น A/W 2013 ของ Ashley Williams นี้ให้บรรยากาศของสาวยุคปี 50 เมื่อแรงบันดาลใจของเค้าคือ จากภาพในอดีตของสาววันแรกรุ่นที่ไปนอนค้างบ้านเพื่อน มีตกหลุมรักและอกหัก บรรยากาศของสมันที่ยสาวๆมีโปสเตอร์ม้วนอยู่ที่มุมห้อง ยุคแห่งการคลั่งไคล้นักรักสุดอมตะ อย่าง เอลวิส เพรสลีย์ Ashely นึกถึงกลิ่นอายของความอิสระของวัยรุ่น ความรู้สึกท้าทายอยากลองสิ่งใหม่ หรือตกหลุมรักโดยที่ยังไม่เห็นหน้า
อย่างที่เค้าว่า เสื้อผ้า, หน้า, ผม สร้างตัวตน และโชว์ให้โดดเด่นได้ โดยโชว์ของ Ashley Williams ได้ทีมงานคุณภาพจาก TONI&GUY HAIR MEET WARDROBE มาดูแลเรื่องทรงผม เพื่อให้ลุคและแรงบันดาลใจของ Ashley ออกมาโลดเล่นบนรันเวย์ได้อย่างสมบูรณ์
ทีมงานTONI&GUY HAIR MEET WARDROBE  เลือกทรงผมแบบ Graceland Girl Quiff (ซึ่งก็คือ ทรงผมแบบเปิดหน้า และพองด้านบนตามแบบฉบับของสาวก เอลวิส) ที่ช่วยดึงเอกลักษณ์ของยุคสมัย ทั้งยังสื่อถึงความเป็นเด็กสาว ที่กำลังก้าวข้ามผ่านจากเด็กหญิงสู่สาวแรกรุ่น ผมยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายแฝงความไร้เดียงสาแบบเด็ก แต่ถูกจัดแต่งทรงเพื่อให้เข้ากับขวัญใจของพวกเค้า อย่างเอลวิส เมื่อผนวกรวมกับเสื้อหรือกางเกงพิมพ์ลายสดใส ทำให้ total lool ออกมาดูสะอาดสะอ้าน และสดใส สมกับเป็นวัยรุ่น
ทรงผมที่ถูกจัดแต่งแต่แบบไม่ซับซ้อนและคงความเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ชมนึกถึงภาพสาวๆวัยรุ่นที่เริ่มดูแลตัวเอง ใส่ใจในการแต่งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า เริ่มเรียนรู้การเสริมสวยแบบง่ายๆ เข้ากับบรรยากาศและยุคสมัยที่ Ashley ต้องการสื่อได้เป็นอย่างดี


_AND0646

_AND0657

_AND0560

_AND0758

MIT_6878

MIT_7003

MIT_7042

MIT_7113



“นี่คือลุคผมของสาวยุค ‘50s ที่เพิ่งขึ้นจากสระว่ายน้ำ วิทยุที่เปิดอยู่เล่นเพลงของเอลวิส และเธอก็กำลังฝันใฝ่ถึงหน้าร้อนอันยาวนานที่กำลังจะมาถึง
มันเป็นทรงผมที่ใช้จินตนาการสร้างสรรค์แต่สามารถเข้าถึงได้

แม้ทำได้ง่ายแต่ก็เนี้ยบเฉียบและโดดเด่นท่ามกลางฝูงชน” Mark Hampton,

Global Hair Ambassador for TONI&GUY Hair Meet Wardrobe.





สำหรับสาวๆที่อยากสร้างลุคนี้แบบง่ายๆ ลองทำตามขั้นตอนนี้ดู (ทรงแบบนี้คลาสสิค ไม่มีวันเอ้าท์แน่นอน)
1. เตรียมผมก่อนเริ่มลงมือด้วยTONI&GUY Hair Meet Wardrobe Prep Volume Plumping Mousse ชโลมให้ทั่วศรีษะแล้วตามด้วยการเป่าผมให้แห้งเพื่อให้มูสซึมซาบ
J5001095_Prep_volume_plumping_mousse_supply
2. แสกผมแบบข้าง โดยแสกจากด้านซ้ายไปขวา เน้นรอยแฉกให้เห็นชัด และเป็นเส้นตรง จากนั้นใช้ TONI&GUY Hair Meet Wardrobe Prep Volume Plumping Mousse อีกครั้งเพื่อยกโคนผมขึ้นให้เป็นกระบัง ระวังอย่าให้ใหญ่เกินไปนัก จากนั้นฉีด TONI&GUY Hair Meet Wardrobe Creative Style Spray Waxโดยเน้นด้านหน้าและแนวโคนผมเพื่อสร้างลุคที่ดูเหมือนผมเปียก
3. ผมด้านหลังทำให้อยู่ทรง ด้วยการลูบ TONI&GUY Hair Meet Wardrobe Creative Texturising Glue ลงบนผมแต่ละชั้นเพื่อให้อยู่ทรง
J5001095_Creative_Texurising_glue-supply

4. ก่อนเสร็จสิ้นให้ฉีด TONI&GUY Hair Meet Wardrobe Creative Extreme Hold Hairspray เพื่อให้ผมอยู่ตัวตลอดทั้งวัน
Creative_extreme_hold_hairspray-supply
สาวๆที่อยากจะหาซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาลองใช้สามารถหาซื้อได้ ที่ Watsons, Boots, Tops, and Gourmet market paragon และ Emporium (มีจำหน่ายเฉพาะสาขา)

ส่วนใครที่มองหาแรงบันดาลใจหรือเทรนด์ของทรงผม เพียงแค่คลิ้ก (www.facebook.com/hairmeetwardrobe) แล้วเรื่องของทรงผมก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Pin It

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...